Tuesday, May 24, 2016

MA SÓI

EBOOK MA SÓI
Tác giả:  Fred Vargas 
Người dịch:  Doãn Hoàng Lan 
Nhà xuất bản:  Nxb Hội Nhà Văn 
Nhà phát hành:  Nhã Nam 
Định dạng:  Bìa mềm 
Kích thước:  14x20.5 cm
Ngày phát hành:  2010
Số trang:  392
Nguồn sách: Đặng Hồng Như
Thực hiện ebook: Hoa quân tử



Thứ Ba, bốn con cừu bị cắn đứt họng trên đỉnh Ventebrune, dãy núi Alpes. Thứ Năm, chín con tại vùng Pierrefort. Một cụ ông nói: "Lũ sói, chúng đang tấn công chúng ta đó."
Một cụ khác nâng cốc uống cạn, tay vung lên: "Một con sói, ông Pierrot ạ, một con sói. Một con vật ông chưa bao giờ nhìn thấy. Nó đang tấn công chúng ta." 

Một con sói đơn lẻ. Xảo quyệt, tàn bạo, mông kéo lê trên cặp chân xám. Con Vật vùng Mercantour.
Nhưng tại làng Saint-Victor-du-Mont, không ai tin là do một Con Vật cả.
Đó không phải là một Con Vật. Đó là một con người.
Một con ma sói.

Nếu ai đã thích Những cánh rừng vĩnh cửu của Fred Vargas thì cũng sẽ thích Ma sói. Mặc dù đã có nhiều review "chê" các tác phẩm khác của bà, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng, Ma sói không dở. 

Dài dòng ư ? Để được đi sâu một tí vào tâm lí hoặc tính cách của các nhân vật, được thay họ trải lòng. Bên cạnh những vụ án máu me, những tình huống hồi hộp, đôi lúc cũng phải chậm lại, ngắm cảnh ngắm người một tí chứ nhỉ.. :-)

Thực tình, Ma sói không giống một tiểu thuyết trinh thám lắm, những vụ án không được miêu tả trực diện, không có thám tử lần theo dấu vết hiện trường để tìm hung thủ, chắc có lẽ vì do Sói giết nên đâu có được xem là án mạng, :-). Đó chỉ là một câu chuyện lạ, những nhân vật lạ, một hành trình lạ, những cuộc gặp gỡ lạ và một cái kết... có thể không bất ngờ lắm đâu, nhưng cũng bất ngờ mà, :-)


(Bạn bấm vào Getlink, các trang quảng cáo chạy ra, mặc nó, cứ bấm tiếp, sẽ ra link tải nhé. Xin lỗi vì sự bất tiện này)

Vui lòng giữ nguyên link nếu bạn chia sẻ trên các trang khác. Hiện mình đã đặt pass chống edit cho file prc, các bạn vui lòng gõ pass: hoaquantu nhé. Thanks !)

Download


No comments:

Post a Comment