Monday, September 19, 2016

DANH VỌNG VÀ TỘI ÁC

EBOOK DANH VỌNG VÀ TỘI ÁC


Tác giả: Morimura Makôto Ichi
Nhà xuất bản: Nxb Công an nhân dân 
Nhà phát hành: Thăng Long 
Kích thước: 14.5x20.5 cm
Ngày phát hành: 2004
Số trang: 388
Thực hiện ebook: Hoa Quân Tử






Gặp quyển này, ngoài hàng sách cũ, search thông tin thì thấy được giới thiệu trong diễn đàn Sách xưa nên nhặt về. Và sau khi đọc xong thì... thích !
Một thanh niên da đen được tìm thấy đã chết trong khi đi thang máy lên nhà hàng tầng thượng của khách sạn Hoàng Gia. Nguyên nhân gây nên cái chết là một nhát dao đâm vào ngực. Cảnh sát lao vào truy tìm hung thủ.
Người lái taxi cho biết địa điểm đã đón anh ta là công viên Kiyôsi Tani, khi tìm kiếm, cảnh sát phát hiện ở công viên có một chiếc mũ cỏ cũ rách được vứt lại, giả định là của nạn nhân. 
Theo giấy tờ, cảnh sát lại tìm đến khách sạn nơi nạn nhân ở nhưng không tìm thấy bất cứ gì có thể giúp cho việc phá án. Họ đành gửi thông tin về quê quán của anh ta ở Mỹ, yêu cầu cảnh sát bản quán giúp đỡ điều tra.
Ở Mỹ, nạn nhân sống tại khu ổ chuột Halem, người cha vừa mất do tai nạn giao thông. Theo điều tra, người ta được biết ông lão đã liều lĩnh lao vào trước đầu xe hơi của một nhân vật quyền lực để lấy tiền bảo hiểm. Và người con trai đã dùng số tiền đó để sang Nhật. Bà chủ căn hộ nơi anh ta thuê cho biết, trước khi đi, anh ta bảo rằng sẽ đến "Kisibây" của Nhật Bản. Từ thân thế và màu da của anh, cảnh sát suy luận rằng anh là một đứa con lai giữa người cha Mỹ đen và một phụ nữ châu Á, và chuyến đi Nhật của anh phải chăng là để tìm kiếm lại cội nguồn ?
Thông tin ấy được gởi qua cho cảnh sát Nhật Bản. Họ lao vào truy tìm địa danh Kisibây. Cùng lúc ấy, người lái taxi đã từng chở nạn nhân từ sân bay đến khách sạn đến để giao nộp một tập thơ cũ mà anh ta nghĩ là của nạn nhân để rơi trên xe. Trong tập thơ có một bài thơ mang tên "Chiếc mũ cỏ và Mushoku".
Cảnh sát lại lên đường đến suối nước nóng Mushoku để tìm mối liên quan giữa một thanh niên da đen người Mỹ lai và Chiếc mũ cỏ. Họ đã tìm được 1 bà lão sống lâu năm ở vùng này, người có khả năng cho họ thông tin về nạn nhân, nhưng khi đến nhà, thì bà lão vừa qua đời do một tai nạn.
Một tai nạn trùng hợp ngẫu nhiên không thể không khiến cảnh sát nghi vấn, và từ đây, những đầu mối bắt đầu lộ dần ra..
Ai là người đã giết chàng thanh niên da đen và động cơ là gì ?
Song song với vụ án này còn có một vụ án khác, nhưng đường dây của chúng vẫn liền lạc với vụ án chính và càng về cuối, những đường thẳng song song ban đầu lại gặp nhau...
Trong quyển sách này, người đọc sẽ không bất ngờ về hung thủ, vì tác giả không chủ tâm che giấu. Cái làm nên sự cuốn hút của câu chuyện chính là số phận của con người, những người Nhật sau chiến tranh và số phận thảm thương của họ...

Một quyển trinh thám - tâm lý xã hội khá hay và xúc động.

(Bạn bấm vào Getlink, các trang quảng cáo chạy ra, mặc nó, cứ bấm tiếp, sẽ ra link tải nhé. Xin lỗi vì sự bất tiện này)

Vui lòng giữ nguyên link nếu bạn chia sẻ trên các trang khác. Để ủng hộ mình tiếp tục có động lực làm ebook, mong các bạn tham gia ủng hộ dự án mới. Thanks !)

Download



No comments:

Post a Comment