Thursday, July 7, 2016

ĐỨA CON NGOÀI GIÁ THÚ

Ebook ĐỨA CON NGOÀI GIÁ THÚ

Tác giả: Fred Vargas
Dịch giả:....
Nhà xuất bản: Công An nhân dân
Năm xuất bản: 2004
Nguồn sách: Huy Nguyễn
Thực hiện ebook: Hoa Quân Tử





Richard Valence nhận nhiệm vụ đến Rome để điều tra một vụ án mạng. Nạn nhân là Henri Valhubert - chủ nhân của lâu đài Famese, bị đầu độc trong một đêm lễ hội. Trước đó, có người chào hàng cho ông một bức họa của Michel Ange, và nói nó ở thư viện Vatican mà ra. 
Richard Valence đến Rome, tiếp xúc với những người trong cuộc: con trai nạn nhân và hai người bạn của anh ta: Claude Valhubert, Neron và Tibere - bộ tam hùng sinh viên kết hợp với nhau một cách ngẫu nhiên vì cùng mang tên các hoàng đế La Mã; Giám mục Lorenzo Vitelli, nơi bức họa của Michel Ange bị trộm; bà thủ thư của thư viện Vatican; con gái riêng của vợ nạn nhân... và đặc biệt nhất là Laura Valhubert - vợ của nạn nhân, mà anh chợt nhận ra đó chính là người yêu của mình nhiều năm về trước..
Đầu tiên, những nghi ngờ tập trung vào người con trai của nạn nhân - Claude Valhubert, giết cha để đoạt tài sản. 
Tiếp theo, vụ án được cho là liên quan đến bức họa bị ăn trộm, và giả thiết này càng được khẳng định khi người ta phát hiện ra Laura Valhubert - vợ của nạn nhân cần tiền để nuôi đứa con gái riêng nên đã gia nhập một băng trộm ở Rome chuyên vận chuyển hàng ăn trộm ra nước ngoài.
Nhưng tiếp sau cái chết của Henri là người thủ thư của thư viện Vatican bị cắt đứt cuống họng chết, và Laura cũng suýt bị sát hại...
Ai là thủ phạm của ba vụ giết người trên ?
Người vợ goá của Valhubert  và 3 vị "hoàng đế La Mã" có vai trò gì trong những vụ việc rắc rối này ?

Không được đánh gia cao như Trong những cánh rừng vĩnh cửu, nhưng những ai đã yêu mến văn phong của tác giả Fred Vargas cũng sẽ thích tác phẩm này. Không quá rắc rối, không quá máu me, Đứa con ngoài giá thú là một cuốn trinh thám nhẹ nhàng, với văn phong đượm chút hương vị cổ kính của Rome, với những số phận con người trong những mối quan hệ tình cảm éo le... - cũng là một lựa chọn đáng giá cho một buổi tối nhàn rỗi..

(Bạn bấm vào Getlink, các trang quảng cáo chạy ra, mặc nó, cứ bấm tiếp, sẽ ra link tải nhé. Xin lỗi vì sự bất tiện này)

Vui lòng giữ nguyên link nếu bạn chia sẻ trên các trang khác. Để ủng hộ mình tiếp tục có động lực làm ebook, mong các bạn tìm tải ebook của mình tại nguồn. Thanks !)

Download


No comments:

Post a Comment