Tuesday, November 22, 2016

THÁC LŨ

EBOOK THÁC LŨ

TÁC GIẢ: CLIVE CUSSLER
DỊCH GIẢ: PHẠM ĐĂNG PHỤNG
NĂM XUẤT BẢN: 2013
NHÀ XUẤT BẢN: HỒNG ĐỨC
CTY SÁCH THỜI ĐẠI
SỐ TRANG: 633
THỰC HIỆN EBOOK: HOA QUÂN TỬ


- Tháng 12, 1948 con tàu mang tên Công Chúa Dou Wan, trong một chuyến đi bí mật theo lệnh Tưởng Giới Thạch, chở theo một khối lượng hàng hóa cũng bí mật nốt, đã gặp bão và chìm cũng tại một vùng biển bí mật.

- Tháng Tư, 2000
Thái Bình Dương, ngoài khơi bang Washington
Julia Marie Lee - nhân viên đặc biệt của Bộ phận Điều tra Vụ của Cục Nhập cư và Nhập tịch Hoa Kỳ, giả làm dân Trung Quốc xâm nhập lên tàu chở người nhập cư trái phép vào Hoa Kỳ để điều tra về tổ chức buôn lậu này.

- Tại hồ Orion cạnh Seatlle một trăm bốn mươi ki-lô-mét về hướng chính tây thuộc bang Washington, Pitt - nhân viên Cơ quan Hàng hải và Hoạt động Dưới nước Quốc gia - đi nghỉ dưỡng thì tình cờ phát hiện gần hồ là "sào huyệt" của một tỷ phú người Hoa tên là Qin Shang. Dùng một thiết bị xâm nhập bằng điện tử, anh quay được dưới lòng hồ thuộc địa phận sào huyệt một cảnh tượng: "Pitt đông cứng và trố mắt nhìn trong sự hoang mang khủng khiếp khi những mảng màu trắng lộ rõ dần thành những gương mặt người trên những cái đầu gắn liền với những thân người chồng chất lên nhau hoặc nằm một mình trong bùn. Đáy hồ vương vãi có đến hàng trăm những xác chết như thế, một số chồng lên nhau đến ba hoặc bốn lớp, có lẽ nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Chúng nằm dọc theo những triền dốc dưới đáy hồ sâu bốn chục bộ và trải rộng đến hết tầm nhìn tại những nơi sâu hơn. Pitt có cảm tưởng, như đang đứng trên một sân khấu nhìn xuống đám khán giả đông đảo qua một bức màn mờ đục. Những cái xác ở phía trước hiện rõ và dễ phân biệt, nhưng đám đông là những người nằm xa hơn, đều nhạt nhòa và biến mất trong bóng tối. Ý nghĩ kinh hoàng đến với anh khi nhận ra những cái xác nằm vương vãi tại những nơi nước cạn chỉ là một phần nhỏ của số xác chết nằm ngoài biên độ ống kính camera của chiếc xe lặn, ở những độ sâu không nhìn thấy được trong hồ nước".

- Tại nhà Trắng, những người đứng đầu phát hiện ra 1 âm mưu mà họ cần phải ngăn chặn: 
"...một tỉ lệ lớn buôn lậu người ra nước ngoài từ Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đã trở thành một dạng dịch bệnh. Ban tổ chức buôn lậu, với sự bao che và nâng đỡ từ chính phủ của chúng — những kẻ đang tìm cách giảm thiểu mật độ dân số quá lớn của họ bằng mọi cách họ có thể - đã khởi đầu cho một kế hoạch xuất khẩu hàng triệu người dân của họ đến mọi xó xỉnh của trái đất, đặc biệt đến Nhật Bản, Hoa Kỳ, và Gia Nã Đại, Âu châu và Nam Phi. Có điều lạ lùng là thậm chí họ còn thâm nhập châu Phi, toàn bộ, từ Capetow đến Algiers.
Việc dần dà nắm quyền kiểm soát miền đông nước Nga chỉ là phần nổi của một tảng băng chìm. Người Trung Hoa tính toán về lâu về dài. Bên cạnh những nông dân đã bị bần cùng hóa đang bị tập trung lại và chất lên tàu, có một lượng lớn những di dân không thuộc diện nghèo. Nhiều kẻ có phương tiện tài chánh để mua bất động sản và thực hiện việc kinh doanh tại quốc gia họ sẽ định cư. Khi đã đủ thời gian, điều này có thể dẫn đến những thay đổi lớn lao về chính trị và ảnh hưởng kinh tế, đặc biệt nếu nền văn hóa và lòng trung thành của họ còn ràng buộc với tổ quốc mẹ.”
Nếu làn sóng di cư của người Trung Hoa trở nên không kiểm soát được”, ông Laird nói, “Không thể dự đoán được biến động khủng khiếp thế giới phải gánh chịu trong một trăm năm nữa.”
“Theo tôi, có vẻ như các ông đang ngụ ý Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đang bị cuốn vào một mưu đồ chính trị bá đạo để nắm quyền kiểm soát thế giới”, ông Sandecker nói.

- Và tại Trung Quốc, Tập đoàn Hàng hải Qin Shang mua lại chiếc United States từ bộ Hải quân Mỹ và kéo chiếc tàu này từ Norfolk qua biển vào Địa Trung Hải, qua Istambul rồi vào Biển Đen đến Sevastopol. Chiếc United States khổng lồ có thể chở trọn một sư đoàn, kể cả các loại vũ khí nặng và các trang thiết bị... vậy âm mưu của Qin Shang là gì ?

Một quyển sách hấp dẫn. Nếu có nhược điểm, thì cũng chính là nhược điểm mà mọi quyển sách theo mô tip này mắc phải: quá đề cao các anh hùng. 

Bạn hãy tham gia dự án tiếp theo của mình tại đây để nhận được eb này. Thanks !

No comments:

Post a Comment