Wednesday, March 16, 2016

ĐỨA TRẺ THỨ 44

EBOOK ĐỨA TRẺ THỨ 44


TÁC GIẢ: TOM ROB SMITH
DỊCH GIẢ:VÕ HỒNG LONG 
NHÀ XUẤT BẢN: THỜI ĐẠI
CTY PHÁT HÀNH: NHÃ NAM 
NĂM XUẤT BẢN: 2014
NGUỒN SÁCH: NGUYỄN THÙY DUNG
THỰC HIỆN EBOOK: HOA QUÂN TỬ




Không có thời gian để cầm miết điện thoại mà sửa ebook này, và cứ thấy "ngứa ngáy" khi phải làm việc khác. Lý do là đã qua được chương 1 thì phải đi tiếp chương 2... đã đi nửa quyển thì mong cho mau tới cái kết..

Nó hấp dẫn, tất nhiên rồi. Nhưng không phải vì tính chất trinh thám. Nó hấp dẫn bởi những sự thật trần trụi, nghiệt ngã của câu chuyện, của những số phận con người...

Lâu rồi k đọc văn học Nga. Trong kí ức vẫn là những dấu ấn tươi đẹp của cái thời "Niềm vui nhà ta", "Lẵng quả thông", "Timua và đồng đội".... nên quyển sách này khiến ta hơi sốc. Thì ra xã hội Nga cũng có một thời như vậy, đói rách, dốt nát, phi lý đến mức đen tối. Và từng con người cứ tự nhiên chìm nổi trong đó mà thành câu chuyện.

Không cần che giấu hung thủ, không cần tô vẽ cho nhân vật chính thành người hùng, không cần cố gắng miêu tả sự ghê rợn của tình tiết... vậy mà câu chuyện vẫn ám ảnh ta qua từng chương....

Chẳng lẽ do sự hiểu biết của mình về thế giới là quá hạn hẹp ? Hay bởi tác giả thực sự thành công trong việc phản ánh xã hội ?

Mong mau tới cái kết là mong được thấy chút ánh sáng, chút nhẹ nhõm có thể đánh tan những ám ảnh này... là những gì đã theo tôi cho đến chương cuối.

Dù mình share ebook này, nhưng vẫn nghĩ rằng những ai muốn đọc quyển này thì nên cố gắng sở hữu nó. ☺

Download




No comments:

Post a Comment