Wednesday, February 17, 2016

Marry Higgins Clark - Một quá khứ kinh hoàng

Ebook Một quá khứ kinh hoàng

Truyện trinh thám hình sự
Tác giả: Marry Higgins Clark
Dịch giả: Võ Liên Phương 
Nhà xuất bản: Văn học
Năm xuất bản: 2003
Thực hiện ebook: Hoa quân tử



* Nội dung:

Laurie Kenyon, hai muơi mốt tuổi, bị bắt về tội giết chết vị giáo sư của mình. Mọi tang chứng đều buộc tội cô một cách không thể chối cãi đuợc. Tuy nhiên Laurie không nhớ được gì hết, trong khi người chị Sarah không tin cô em mình có tội. Với sự giúp đỡ của một nhà tâm lý học, chị đã làm sống lại cái quá khứ kinh hoàng của Laurie: vụ cô em bị bắt cóc khi lên bốn tuổi, những cực hình cô bé phải gánh chịu, những rối loạn thần kinh bộc phát ngoài ý muốn của cô ấy. Và cũng trong lúc đó, một mối hiểm nguy lại đang rình rập: cặp vợ chồng thủ phạm vụ bắt cóc đã tìm lại dấu vết của Laurie, lo sợ những tiết lộ của cô ...

Vẫn là những đặc trưng của M.H. Clark: kịch tính, hấp dẫn, nhiều tình tiết bung ra rồi đồng qui về một nút thắt kịch tính cuối cùng khiến người đọc hồi hộp khi càng về gần cuối. Ở câu chuyệh này, MHC đi vào khai thác bệnh rối loạn đa nhân cách. 

Tuy nhiên, câu chuyện khá hấp dẫn này lại bị người dịch làm ""tổn thương" khi dùng những đại từ nhân xưng một cách "loạn cào cào" khiến người đọc khó chịu. (Đã chỉnh sửa nhưng có thể sẽ vẫn còn sót, mong mọi người thông cảm !)

Download


No comments:

Post a Comment